วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Constructionism










74 ความคิดเห็น:

  1. 1 พูดเสียงเบาไปหน่อย แต่เนื้อหาดีละเอียดเข้าใจง้าย
    2 ได้ทราบว่าConstructionism คืออะไร
    3 ควรพูให้เสียงดังการนี้
    4Constructionism สามารถนำมาประยกต์ใช้ต่อการเรียนของเราได้อย่างไร
    5 นางสาว อุษณี สว่างศรี 5720600655

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ให้เรารู้จักสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง คิดและทำความเข้าใจด้วยตนเอง

      ลบ
  2. 1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน
    พูดเบา
    2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ
    ความรู้ไม่ได้มาจากผู้สอนเพียงอย่างเดียว แต่มาจากเราด้วย

    3.ข้อเสนอแนะ
    - ดีแล้วค่ะ
    4.ฝากคำถามไว้
    มีประโยชน์ยังไงในชีวิตประจำวันค่ะ
    5.ชื่อนามสกุล
    นางสาวอรวรรณ กิจก้องขจร

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มีประโยชน์ในการฝึกฝนตนเองให้เป็นคนมีความคิด รู้จักสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองค่ะ

      ลบ
  3. 1.เนื้อหาเข้าใจง่ายละเอียดดีมาก เนื้อหาเยอะดี
    2.ได้รู้ว่าConstructionism ความหมายคืออะไร
    3.พูดเสียงเบาไป ไม่ค่อยชัดเจน
    4.ประโยชน์ของConstructionism มีอะไรบ้างค่ะ สามารถนำไปปรับใช้ในการเรียนได้หรือไม่อย่างไร
    5.นางสาวสิริลักณ์ วระชีวะ 5720603255

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. การฝึกฝนตนเองให้เป็นคนมีความคิด รู้จักสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองค่ะ

      ลบ
  4. 1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน
    - ท่าทางในการแสดงออกตอนนำเสนอค่อนข้างตื้นเต้น และเสียงเบาเกินไป แต่มีการใช้ท่าทางในการอธิบายช่วยในการควบคุมการตื่นเต้นได้ดีขึ้น
    2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ
    -พยายามอธิบายเนื้อหาให้ละเอียดดี
    3.ข้อเสนอแนะ
    - การนำเสนอมีบางช่วงที่ติดขัด และยกตัวอย่างประกอบที่ค่อนข้างน้อยไป
    4.ฝากคำถามไว้
    - Constructionism มีประโยชน์อย่างไร ?
    - Constructionism นำไปใช้ในการพลศึกษาอย่างไรได้บ้างค่ะ ?
    5.ชื่อนามสกุล
    -นางสาวสิริมาตย์ เจริญศรี 5620603105

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. -ประโยชน์ คือ ช่วยให้ผู้เรียนได้คิด ฝึกสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง
      -นำไปใช้ในการเรียนการสอน เช่นการทำแบบฝึกหัด ทำกิจกรรมที่ให้นักเรียนได้ฝึกใช้สมองในการคิดค่ะ

      ลบ
  5. 1.พูดติดขัดๆไม่เป็นธรรมชาติ มีอาการตื่นเต้น พูดไม่ดัง ไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่ก็ถือว่าภาพรวมดี
    2.เนื้อหาละเอียด เข้าใจง่าย
    3.ตื่นเต้นไปหน่อย ควรควบคุมอาการตื่นเต้นให้มากกว่านี้ ควรมีสมาธิให้มากขึ้น
    4.Constructionism มีประโยชน์อย่างไร ในชีวิตประจำวัน
    5. นายภาณุภัทร์ ศรีสมัย 5720601899

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เป็การฝึกฝนตนเองให้เป็นคนมีความคิด รู้จักสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองค่ะ

      ลบ
  6. 1 นำเสนอได้ค่อนข้างชัดเจน
    2.ได้รับความรู้เกี่ยวกับ Constructionism
    3. เสียงเบาไปหน่อยค่ะ
    4.ประโยชน์ของ Constructionism คืออะไร และสามารถนำมาใช้กับอะไรได้บ้าง
    5.นางสาวสมสมร ก้านค้างพลู 5720601945

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. Constructionism คือ ทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง
      สามารถนำมาใช้ได้กับการเรียนการสอนค่ะ

      ลบ
  7. 1.ท่าทางกรนำเสนอสุภาพ อาจ จะมีการตื่นเต้นบ้าง
    2.ได้ทราบถึง Constructionism
    3.พูดเสียงดังอีกหน่อย
    4.Constructionism สามราถนำไปประยุกษ์ใช้กับอะไรได้บ้าง
    5.นายนันทนัช เนียมนรา 5720601856

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ใช้ได้กับการเรียนการสอนทั้งในและนอกโรงเรียนค่ะ

      ลบ
  8. 1.นำเสนอได้ดี
    2.เนื้อหาเข้าใจง่าย
    3.พูดได้เสียงดังฟังชัด
    4. constructionismคืออะไร
    5.ยศธนา เจดีย์พราหมณ์ 5720600183

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. Constructionism คือ ทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองค่ะ

      ลบ
  9. 1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน
    - การพูดเบาไปหน่อยค่ะ
    2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ
    -อธิบายได้ชัดเจนเข้าใจง่าย
    3.ข้อเสนอแนะ
    - เวลาพูดควรพูดเสียงดังชัดเจนหน่อยค่ะ
    4.ฝากคำถามไว้
    -constructionism มีกระบวนการเกิดอย่างไรคะ?
    5.ชื่อนามสกุล
    -นางสาวศิริพร หมอกยา 5720601023

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. constructionism เกิดจากผู้เรียนสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองค่ะ และจะเกิดขึ้นได้ดีก็ต่อเมื่อผู้เรียนได้รับประสบการณ์ตรงหรือได้ลงมือปฏิบัติด้วยตนเองค่ะ

      ลบ
  10. 1.ท่าทาง แข็งจนเกินไปไม่เป็นธรรมชาติ
    2.ได้รู้ถึง ความรู้ที่ได้ไม่ได้มาจากอาจารย์อย่างเดียว มาจากตัวเราด้วย
    3.พูดไม่ค่อยได้ยิน
    4.ทฤษฏีที่ใช้ยึดหลักอะไร??
    5. นาย ภัทระ ณัฐวุฒิ 5720600574

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญค่ะ ให้ผู้เรียนได้สร้างองค์ความรู้ขึ้นมาเอง

      ลบ
  11. 1.การนำเสนอเสียงเบา
    2.เนื้อหาดีสมบูรณ์
    3.Infographic รูปขนาดเล็กไปหน่อยอ่านยาก
    4.กระบวนการในการดำเนินการ Constructionism มีวิธีการดำเนินการอย่างไร
    5.นายธนกร จินะโกฎ 5720601848

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เช่นการให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติ ได้คิด ได้ฝึกฝนค่ะ

      ลบ
  12. 1.การนำเสนอราบรื่นดีค่ะ
    2.เป็นการเรียนรู้ที่เน้นตัวเราเองสร้างองค์ความรู้ด้วยตัวเอง
    3.เสียงเบาไม่นิดนึงค่ะ
    4.ทฤษฎีนี้มีข้อเสียอย่างไร
    5.นางสาวศตกมล ศรีอะภัย 5720601309

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้ายึดติดกับหลักสูตรมากเกินไป จะทำผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้น้อย เพราะนักเรียนจะรู้สึกว่าเนื้อหาเยอะไม่น่าสนใจ จึงเกิดการเรียนรู้ได้น้อย และนำไปประยุกต์ใช้ไม่เป็น ดังนั้นควรระวังเรื่องการจัดการการเรียนการสอนค่ะ

      ลบ
  13. 1.มีเสียงเบาไปนิด มีอาการตื่นเต้น เนื้อหาชัดเจนดี
    2.ได้รับความรู้เกี่ยวกับ Constructionism
    3. เสียงเบา
    4.ประโยชน์ของ Constructionism คืออะไร และสามารถนำมาใช้กับอะไรได้บ้าง
    5.นายณรงค์ชัย สายมาอินทร์ 5720600531

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. -ประโยชน์
      1.ผู้เรียนได้รู้จักและเข้าใจตนเองดีขึ้นโดยทราบข้อดีและข้อบกพร่องของตนเอง
      2.ผู้เรียนรู้จักคิดอย่างมีระบบมากขึ้น เพราะการเรียนรู้จากการทำงาน ทำให้ต้องพยายามคิดพิจารณาหาคำตอบและวิธีการแก้ปัญหา ทำให้รู้จักจัดระบบความคิดเพื่อแก้ปัญหานั้น
      3.ผู้เรียนรู้จักวิธีการแสวงหาความรู้ด้วยตนเองมากขึ้น รู้ว่าจะแสวงหาความรู้ตามแนวทางที่เหมาะสมกับตนเองได้อย่างไร และรู้ว่าคนเป็นแหล่งความรู้อีกแหล่งหนึ่งที่สำคัญ
      -นำไปใช้ได้กับการเรียนการสอนค่ะ

      ลบ
  14. 1.นำเสนอเสียงเบานิสหน่อย แต่เนื้อหาดีค่ะ
    2. การสร้างองค์ความรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นหลัก
    3. ควรมีการพูดให้ดังชัดเจนมากขึ้นค่ะ
    4.ข้อเสียของ Constructionism คืออะไรค่ะ
    5.นางสาวสุนันทา เที่ยงสาย 5720603271

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้ายึดติดกับหลักสูตรมากเกินไป จะทำผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้น้อย เพราะนักเรียนจะรู้สึกว่าเนื้อหาเยอะไม่น่าสนใจ จึงเกิดการเรียนรู้ได้น้อย และนำไปประยุกต์ใช้ไม่เป็น ดังนั้นควรระวังเรื่องการจัดการการเรียนการสอนค่ะ

      ลบ
  15. 1.อธิบายเนื้อหาเข้าใจ
    2.ได้รู้ Constructionism
    3.พูดเสียงเบาไปหน่อย
    4.เราสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างไร
    5.นางสาวเบญจมาศ พรหมบุตร 5720601252

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ใช้กับการจัดการเรียนการสอนค่ะ เพื่อให้นักเรียนได้รู้ถึงความบกพร่องของตนเองค่ะ

      ลบ
  16. 1.เนื้อหาดี เข้าใจง่าย
    2.ได้ความรู้เกี่ยวกับ Constructionism
    3.เสียงเบาไปนิดนึง
    4.กระบวนการในการดำเนินการ Constructionism มีวิธีการดำเนินการอย่างไร
    5.นาย ทศพร คู่แจกัน 5720601821

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติ ได้คิด ได้ฝึกฝนค่ะ

      ลบ
  17. 1.เนื้อหาเข้าใจง่าย
    2.ได้รู้ว่าConstructionism คืออะไร
    3.พูดเสียงเบาไป
    4.ประโยชน์ของConstructionism มีอะไรบ้าง
    5.ธนภัทร เชื้อไทย 5720603221

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ประโยชน์
      1.ผู้เรียนได้รู้จักและเข้าใจตนเองดีขึ้นโดยทราบข้อดีและข้อบกพร่องของตนเอง
      2.ผู้เรียนรู้จักคิดอย่างมีระบบมากขึ้น เพราะการเรียนรู้จากการทำงาน ทำให้ต้องพยายามคิดพิจารณาหาคำตอบและวิธีการแก้ปัญหา ทำให้รู้จักจัดระบบความคิดเพื่อแก้ปัญหานั้น
      3.ผู้เรียนรู้จักวิธีการแสวงหาความรู้ด้วยตนเองมากขึ้น รู้ว่าจะแสวงหาความรู้ตามแนวทางที่เหมาะสมกับตนเองได้อย่างไร และรู้ว่าคนเป็นแหล่งความรู้อีกแหล่งหนึ่งที่สำคัญ

      ลบ
  18. 1.การอธิบายเนื้อหาดี แต่พูดเสียงเบาไป
    2.Constructionism เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
    3.ควรพูดให้เสียงดังฟังชัด
    4.Constructionism นำมาใช้ในการเรียนการสอนได้อย่างไร
    5.ณัฐณิชา มันทะลา 5720603212

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติ ได้คิด ได้ฝึกฝนค่ะ เช่นการทำแบบฝึกหัดในห้องเรียน

      ลบ
  19. 1.น้ำเสียงเบาไปหน่อย
    2.Constructionism เป็นทฤษฎีการเรียนรู้ด้วยตนเอง เป็นการเรียนรู้จากประสบการณ์ตรง
    3.ควรเพิ่มน้ำเสียงในการพูดให้ดังขึ้น
    4.ช่วยยกตัวอย่างวิธีการใช้ทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ให้ตนเอง ที่สามารถใช้ในห้องเรียน
    5.นางสาวเมธาวี เนียมรักษา 5720601902

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. .ให้ผู้เรียนมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ จากการทำงานที่มีโอกาสได้คิดสร้างสิ่งต่างๆ ลองผิดลองถูกและแก้ไขปัญหาด้วยตนเองค่ะ

      ลบ
  20. 1.การอธิบายเนื้อหาละเอียด แต่พูดเสียงเบาไป
    2.Constructionism เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและเป็นการเรียนรู้จากประสบการณืของเราโดยตรง
    3.ควรพูดให้เสียงดัง และชัดถ่อยชัดคำมากขึ้น
    4.Constructionism นำมาใช้ในการเรียนการสอนได้อย่างไร
    5. นาย สุรเดช สังเกตุการณ์ 5720600639

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติ ได้คิด ได้ฝึกฝนค่ะ เช่นการทำแบบฝึกหัดในห้องเรียน

      ลบ
  21. 1. การนำเสนอนั้นมีเนื้อหาที่ดี มีอาการเกร็งเล็กน้อย
    2. Constructionism นั้นคือการทีผู้เรียนสามารภสร้างองค์ความรู้ได้ด้วยตนเอง
    3. อยากให้ลดอาการตื่นเต้นลง มองกล้องให้ทั่วถึง เพิ่มเสียงอีกเล็กน้อยเพื่อผู้ฟังจะได้ยินชัดเจน
    4. เครื่องมือในการประกอบกิจกรรมนั้นมีอะไรบ้าง
    5. นาย ชวพงษ์ ดุจเฉลิม 5720601295

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขึ้นอยู่กับกิจกรรมแต่ละกิจกรรมค่ะ ควรเลือกเครื่องมือที่เหมาะสมกับกิจกรรมนั้นๆ ค่ะ

      ลบ
  22. 1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน
    - ท่าทางในการนำเสนอดี เสียงเบาไป
    2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ
    -เนื้อหาดี Constructionism เป็นการสร้างความรู้จากตนเอง
    3.ข้อเสนอแนะ
    - อยากให้เพิ่มเสียงให้ดังมากกว่านี้ และตัวอย่างการสร้างความรู้จากตนเองอีกสักเล็กน้อยเพิ่มความเข้าใจค่ะ
    4.ฝากคำถามไว้
    -เรามีวิธีการสร้างความรู้จากตนเอง ได้อย่างไร?
    -เราสามารถนำหลักของConstructionism ไปพัฒนาผู้อื่นด้วยได้หรือไม่ อย่างไร ?

    5.ชื่อนามสกุล
    -นางสาวศิรินทรา สระบัวบาล 5720601937

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. -เรามีวิธีการสร้างความรู้จากตนเอง ได้อย่างไร?
      เช่นการฝึกฝนด้วยตนเอง ทำกิจกรรมที่มีการคิด ความคิดริเริ่องสร้างสรรค์
      -เราสามารถนำหลักของConstructionism ไปพัฒนาผู้อื่นด้วยได้หรือไม่ อย่างไร ?
      สามารถทำได้ค่ะได้ โดยนำไปใช้ในการเรียนการสอนค่ะ

      ลบ
  23. 1.พูดเสียงเบาไป
    2.ได้รู้ว่า Constructionism เป็นทฤษฎีการเรียนรู้ด้วยตนเอง
    3.ควรพูดเสียงดังขึ้นอีกนิด
    4.ข้อดี ข้อเสียของConstructionism คือ
    5.นายทัศนะ หนูทอง 5720601830

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผู้เรียนได้รู้จักและเข้าใจตนเองดีขึ้นโดยทราบข้อดีและข้อบกพร่องของตนเอง
      ผู้เรียนรู้จักคิดอย่างมีระบบมากขึ้น
      ผู้เรียนรู้จักวิธีการแสวงหาความรู้ด้วยตนเองมากขึ้น
      ผู้เรียนรู้จักแก้ปัญหาและตัดสินปัญหาอย่างมีเหตุผลมากขึ้น
      ผู้เรียนกล้าแสดงออกอย่างมีเหตุผลมากขึ้นเป็นผู้พูดและผู้ฟังที่ดี
      ผู้เรียนมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ จากการทำงานที่มีโอกาสได้คิดสร้างสิ่งต่างๆ
      ทำให้เป็นคนใจกว้าง ยอมรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นมากขึ้น
      รู้จักการเคารพตนเองและผู้อื่น จากการทำงานร่วมกัน
      มีระเบียบวินัยในตนเองมากขึ้น รู้จักบังคับตนเอง
      รู้จักการทำใจเป็นกลางและเลือกปฏิบัติตนตามทางสายกลาง รวมทั้งมีเป้าหมายชีวิตและมีแนวทางในการดำเนินชีวิตของตนเองที่ชัดเจนขึ้น

      ลบ
  24. 1.เสียงพูดเบาไปนิด
    2.Constructionism เป็นทฤษฎีการเรียนรู้ด้วยตนเอง
    3.เพิ่มเสียงในการพูดให้ดังขึ้น
    4.ยกตัวอย่างการใช้ทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ให้ตนเอง
    5.นายเกรียงไกร ฐานบัญชา 5720601791

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ให้ผู้เรียนมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ จากการทำงานที่มีโอกาสได้คิดสร้างสิ่งต่างๆ ลองผิดลองถูกและแก้ไขปัญหาด้วยตนเองค่ะ

      ลบ
  25. 1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน
    พูดค่อนข้างเบา อยู่ในลำคอ
    2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ
    constructionism การสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง
    3.ข้อเสนอแนะ
    ควรอ้าปากกว้างๆ เพื่อเสียงที่ดีงขึ้น
    4.ฝากคำถามไว้
    การสร้างงค์ความรู้ด้วยตนเอง ทำได้ด้วยวิธีใดบ้าง
    5.ชื่อนามสกุล
    นาย วิศรุต อู่อรุณ 5720600591

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลงมือปฏิบัติด้วยตนเองค่ะ เช่นการทำกิจกรรม

      ลบ
  26. 1.ท่าทางในการแสดงออกตอนนำเสนอค่อนข้างตื้นเต้น แต่เสียงยังเบาเกินไป
    2.พยายามอธิบายเนื้อหาให้ละเอียดดี
    3.อยากให้พูดให้เสียงดังชัดเจนมากกว่านี้
    4. Constructionism มีข้อบกพร่องอย่างไรบ้าง
    5.นายรณเดช ผ่องสมรูป 5720601929

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้ายึดติดกับหลักสูตรมากเกินไป จะทำผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้น้อย เพราะนักเรียนจะรู้สึกว่าเนื้อหาเยอะไม่น่าสนใจ จึงเกิดการเรียนรู้ได้น้อย และนำไปประยุกต์ใช้ไม่เป็น ดังนั้นควรระวังเรื่องการจัดการการเรียนการสอนค่ะ

      ลบ
  27. 1.ภาพรวมโอเค เสียงยังเบา
    2.ได้รู้ว่า Constructionism ว่าคือไร
    3. ควรพูดให้ชัดเจนและเสียงดังกว่านี้
    4. Constructionism ข้อเสียคือไร
    5.นายยศพันธ์ แก้วนันทิพัฒน์ 5720601911

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้ายึดติดกับหลักสูตรมากเกินไป จะทำผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้น้อย เพราะนักเรียนจะรู้สึกว่าเนื้อหาเยอะไม่น่าสนใจ จึงเกิดการเรียนรู้ได้น้อย และนำไปประยุกต์ใช้ไม่เป็น ดังนั้นควรระวังเรื่องการจัดการการเรียนการสอนค่

      ลบ
  28. 1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน
    - มีความมั่นใจ เสียงดังฟังชัด
    2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ
    -เนื้อหาที่นำมาเสนอค่อนข้างละเอียด เข้าใจได้ง่าย
    3.ข้อเสนอแนะ
    - ไม่มีครับ
    4.ฝากคำถามไว้
    - Constructionism นั้นสามารถมาประยุกต์ใช้กับการเรียนได้อย่างไร
    5.ชื่อนามสกุล
    -นายศิริ จิตตเรืองโรจน์ 5720600604

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติ ได้คิด ได้ฝึกฝนค่ะ เช่นการทำแบบฝึกหัดในห้องเรียน

      ลบ
  29. 1.การนำเสนอเสียงเบาไปหน่อยค่ะ
    2.เนื้อหาดีสมบูรณ์ค่ะ
    3.ขนาดเล็กไปหน่อยอ่านยากค่ะ
    4.กระบวนการในการดำเนินการ Constructionism มีวิธีการอย่างไร
    5.นางสาวสุดารัตน์ วัดปลั่ง 5720603263

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ให้ผู้เรียนลงมือปฏิบัติด้วยตนเองค่ะ

      ลบ
  30. 1 พูดเสียงเบาไปหน่อย แต่เนื้อหาดีละเอียดเข้าใจง้าย
    2 ได้ทราบว่าConstructionism คืออะไร
    3 ควรพูให้เสียงดังการนี้
    4Constructionism สามารถนำมาประยกต์ใช้ต่อการเรียนของเราได้อย่างไร
    5.นายณัฐวี สุภาผล 5720601813

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. นำไปใช้ในการเรียน เช่นการทำแบบฝึกหัด ทำกิจกรรมร่วมกันที่ได้ฝึกใช้สมองในการคิดค่ะ

      ลบ
  31. 1. พูดเสียงเบา ประกอบกับมีเสียงรบกวนมาก ทำให้ฟังไม่รู้เรื่อง แต่เนื้อหาที่นำเสนอค่อนข้างดี รวบรัด
    2. ความหมาย กระบวนการสร้างองค์ความรู้ เงื่อนไข ประโยชน์ของ ทฤษฎี Constructionism
    3. เนื่องจากปัญหาดังกล่าว ควรจะเพิ่มเสียงเล็กน้อย เพื่อความจรรโลงใจ ของผู้ฟัง
    4. เนื่องจากเด็กแต่ละคนสามารถเลือกเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง ทำให้เด็กแต่ละคนมีความสามารถไม่เท่ากัน Constructionism จะประเมินเด็กแต่ละคนได้อย่างไร และสามารถแก้ปัญหาของความไม่เท่าเทียมการศึกษาไทยได้อย่างไร ?
    5. นาย กวิน โบสุวรรณ์ รหัสนิสิต 5720601783

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. การเรียนแบบ Constructionism ทำให้ผู้เรียนได้รู้จักและเข้าใจตนเองดีขึ้นโดยทราบข้อดีและข้อบกพร่องของตนเอง ก็จะทำให้รู้ว่าตนเองนั้นมีข้อบกพร่องอะไร แล้วก็แก้ปัญหาในส่วนที่บกพร่องค่ะ

      ลบ
  32. 1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน
    - การพูดเบาหน่อย แต่ก็โอเค
    2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ
    -อธิบายได้ชัดเจนเข้าใจง่ายดี
    3.ข้อเสนอแนะ
    - เวลาพูดควรพูดเสียงดังหน่อย
    4.ฝากคำถามไว้
    -constructionism มีข้อดี ข้อเสียอย่างไร
    5.ชื่อนามสกุล
    -นาย สุรเดช สังข์ชขาว5720603280

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ข้อดี
      -ทำให้นักเรียนมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
      -ได้รู้ถึงข้อบกพร่องของตนเอง
      ข้อเสีย
      -ควรจัดการการเรียนการสอนให้เหมาะสม มิเช่นนั้นจะเกิดปัญหานักเรียนไม่เกิดการเรียนรู้ค่ะ

      ลบ
  33. 1. การนำเสนอได้ดี
    2. มีความละเอียดของข้อมูล
    3. พูดเสียงเบาไป
    4. ยกตัวอย่างการใช้ทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ให้ตนเอง
    5. นายสิทธิพงษ์ เชื้อสาย 5720600612

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ด้วยตนเอง เช่นการถามคำถาม ทำแบบฝึกหัด ให้นักเรียนได้คิด

      ลบ
  34. 1.ท่าทางกรนำเสนอสุภาพ อาจ จะมีเสียงเบาไปบ้าง
    2.ได้ทราบถึง Constructionism โดยละเอียดกว่านี้
    3.พูดเสียงดังอีกหน่อย จะดีมาก
    4.Constructionism สามราถนำไปประยุกษ์ใช้พละศึกษาได้อย่างไร
    5.นาย ภควัฒน์ อินทะแสง 5720601881

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เช่น ให้นักเรียนได้ฝึกปฏิบัติทักษะทางกีฬา

      ลบ
  35. 1. การนำเสนอได้ดี
    2. เข้าใจง่าย มีความละเอียดของข้อมูล
    3. ไม่มีข้อเสนอแนะ
    4. Constructionism มีข้อเสียอย่างไร
    5.กรรณิการ์ กะฐินเทศ 5720601775

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าจัดการเรียนการสอนไม่เหมาะสม จะเกิดปัญหานักเรียนไม่เกิดการเรียนรู้ค่ะ

      ลบ
  36. 1 gนื้อหาดีละเอียดเข้าใจง้าย
    2 ได้ทราบว่าConstructionism คืออะไร
    3 ไม่มีข้แเสนอแนะ
    4Constructionism สามารถนำมาประยกต์ใช้ต่อการเรียนของเราได้อย่างไร
    5 อติชาต เชิดดอก 5720601279

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติ ได้คิด ได้ฝึกฝนค่ะ เช่นการทำแบบฝึกหัดในห้องเรียนค่ะ

      ลบ
  37. 1.เนื้อหาเข้าใจง่ายละเอียดดีมาก เนื้อหาเยอะดี
    2.ได้รู้ว่าConstructionism ความหมายคืออะไร
    3.พูดเสียงเบาไป ไม่ค่อยชัดเจน
    4.ประโยชน์ของConstructionism มีอะไรบ้างค่ะ สามารถนำไปปรับใช้ในการเรียนได้หรือไม่อย่างไร
    5. นางสาว ปัทมวรรณ วรรณดี 5720601864

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติ ได้คิด ได้ฝึกฝนค่ะ เช่นการทำแบบฝึกหัดในห้องเรียน
      จะทำให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ มีความคิดเป็นของตนเองค่ะ

      ลบ